Kỹ thuật Putt hay nhất cho mọi golfer Việt

Nhiều năm trước, khi tham dự giải đấu từ thiện Heather Farr Charity gây quỹ giúp đỡ người mù tại Sun City, bang Arizona, tôi đã chơi có một Cầu thủ người Anh bị mù bẩm sinh. Phải nói là rất quyến rũ khi xem ông đó chơi. Vợ ông (được xem như là loại gậy thứ 15 của ông) sẽ dẫn ông tới chỗ đặt bóng và giúp quý ông để gậy vào tư thế đánh bóng. Sau ấy ông cách chọn tay vuốt dọc cán gậy để dùng được khoảng bí quyết từ gậy tới bóng. Thật xuất sắc lúc được chứng kiến 1 người mù đánh golf. Và tôi đã mở to mắt ra để thấy rằng Người chơi chúng ta cần phải cải thiện cảm giác đa số. có những giác quan mà chúng ta luôn cho là cái này hiển nhiên sẵn với.

Bài viết đọc thêm: Caddie chuyên nghiệp trên sân gôn




Trong khi quý ông Anh Quốc lặp lại đều đặn nhiều động tác trên cho mọi cú đánh của mình, ông làm cho khác một tẹo lúc gạt bóng và tôi nghĩ đó là yếu tố mà chúng ta sở hữu thể học được từ quý ông đấy. Tôi quan tâm rằng thay vì dẫn ông đến thẳng chỗ quả bóng như ở những cú đánh thường, vợ quý ông dẫn ông tới chỗ lỗ cờ và trong khoảng đó để ông bước lùi về phía quả bóng khoảng 5 – 6 bước rồi mới chuẩn bị phong thái gạt. Sau khoảng 4 lỗ, tôi muốn hỏi ông vì sao lại đi lùi trong khoảng lỗ cờ về phía bóng và nó giúp ích gì cho các cú gạt của quý ông. ông đã giảng giải với tôi rằng làm tương tự giúp ông cảm nhận được độ dốc của mặt green trên đường bóng lăn ở khu vực sắp lỗ, và chỉ sở hữu phương pháp đi giật lùi như thế thì mới cảm nhận được vì green dốc sẽ làm cho cơ thể di chuyển theo. Thật đáng kinh ngạc vì bóng của ông lăn rất sắp lỗ cờ. Hôm ấy quý ông đánh 92 gậy, rất đáng nể có 1 người mù và khả năng gạt hoàn hảo của quý ông.

Đọc thêm:http://www.phukiengolf.store/blogs/news/tong-hop-cac-mau-tui-gay-golf-dep-xuat-sac-tai-giang-fj-the-gioi-phu-kien-golf

Bản thân tôi chưa từng thử cách này để “thấy” được bóng sẽ lăn hướng nào đặt vào lỗ, nhưng tôi đã chỉ cho rất nhiều học sinh của mình. Lý do chỉ cần đi lùi 5 thu hút 6 bước trong khoảng lỗ vì bóng sẽ chậm lại ở điểm ấy và sẽ bị ảnh hưởng bởi độ dốc của green những nhất từ khoảng bí quyết đấy.

Lần sau lúc đứng trên sân gạt bóng, hãy thử thực hiện bài tập nho nhỏ này. Đứng đối diện sở hữu lỗ cờ rồi đi lùi về phía bóng, để cho cơ thể chịu sự ảnh hưởng của độ dốc mặt green. nếu như bạn cảm thấy mình đang đi xuống dốc về phía phải, bạn dùng mình sẽ phải gạt lên dốc từ trái sang phải bởi vì bạn phải gạt theo hướng ngược lại sở hữu khi bạn đi lùi. ví như bạn có một thời kì cạnh tranh trong việc đọc green, hãy thử nhắm mắt lại và khiến cho giống như Tay golf người anh đấy. sở hữu thể bạn sẽ cảm nhận được các hơn và gạt thành công hơn.

4 kỹ thuật putt bóng xuất sắc

Nếu đều phát triển thành 1 golfer lý tưởng, bạn phải trở thành 1 người làm chủ được kỹ năng gạt bóng.

1. ĐỌC GREEN

Chẳng thể nào thực hành cú putt giả dụ bạn biết các gì sẽ ảnh hưởng tới cú đánh. để thực hiện những cú putt phải chăng nhất, bạn phải học được bí quyết “đọc” green. Tôi khiến cho yếu tố này theo hai cách thức. đầu tiên, tôi ngắm kỹ đường đi bóng của putt. Lỗ gạt bóng với phải đang nghiêng? Khoảng cách thức giữa lỗ gôn và bóng có độ dốc nào không? Khoảng cách của cú putt bao nhiêu? tư vấn được nhiều câu hỏi này sẽ đem lại nhiều thông tin bạn cần. song song, phải xem xét tổng quát khu vực quanh đó khu green. sắp đó sở hữu đồi nhấp nhô có thể ảnh hưởng tới trạng thái gạt bóng hấp dẫn không? với sông hồ hay mương chảy qua? nhiều cái này ấy kiên cố ảnh hưởng các tới cú putt. Sau đấy bạn nên liếc nhanh vị trí bóng và lỗ golf đặt cho kiên cố, cùng lúc nhìn quanh để cảm nhận vị trí tổng quát của khu đất. biết tốt các thông tin này sẽ giúp putt phải chăng hơn.

2. VỊ TRÍ GẠT BÓNG

Các người gạt bóng chuyên nghiệp cầm chặt khoảng cách thức phải chăng và biến mọi thứ về cú putt trong khoảng phương pháp 5 foot (1,5m). từ cách thức 1,5m tôi có cách đọc green rất đặc biệt, sau đấy thực hiện cú putt đúng đường đẩy bóng có tốc độ vừa phải. Tôi tập trung nhiều vào đường đẩy bóng, sở hữu giai đoạn kiểm soát tốc độ (vì tốc độ luôn quyết định bí quyết bạn thực hành cú putt).

Trong khoảng cách thức 4,5m tôi muốn cú putt vừa với độ hoàn hảo và đảm bảo đọc green tốt. Tôi tập hợp cả vào đường đẩy bóng và chiều dài cú đánh thế nào cho phù hợp. tuy nhiên, nếu bóng không vào lỗ, tôi đều cú putt tiếp theo được tiện dụng hơn, vì vậy kiên cố phải đánh bóng có tốc độ xác thực.

Từ khoảng phương pháp 9m trở lên, tôi vẫn đều chọn gạt bóng vào lỗ, nhưng trước hết nên hội tụ vào giai đoạn điều khiển tốc độ và sau ấy mới tới đường đẩy bóng. nắm chặt khoảng bí quyết là điều quan trọng nhất cho nhiều cú putt trong khoảng cách thức này.

3. MẮT NHÌN TRÊN BÓNG GOLF

Quá trình mà những golfer thường thực hiện trên green là rà soát ánh mắt nhìn lúc chuẩn bị gạt bóng. Tùy theo cá tính gạt bóng của mỗi người, việc xếp đặt hướng nhìn đóng vai trò then chốt giúp thực hiện cú đánh theo ý đều chọn. đặt kiểm tra điểm nhìn của mắt, đứng ở phong thái chuẩn bị thường ngày và thả 1 quả bóng từ mắt xuống. Chú ý sự giao nhau giữa mắt và bóng. giả dụ mắt trực tiếp nhìn thẳng bóng thì bạn đang ở vị trí lý tưởng đặt thực hiện cú đánh kiểu “straight-back và straight-through” (đưa gậy về phía sau và đưa gậy tới trước theo đường thẳng).

4. CÚ GẠT BÓNG thăng bằng

Dù bạn với phong độ gạt bóng đứng thẳng hay vòng cung, thì những cú gạt phải sở hữu độ dài thăng bằng giữa quá trình vung gậy và gậy theo bóng. Cú gạt bóng được xem là “cân bằng” về độ dài lúc backstroke (đưa gậy về sau) và forwardswing (gậy về trước) giúp Cầu thủ kiểm soát được gậy. có việc biết 1 thước đo, tôi có thể khiến cho cú gạt lúc đưa gậy về sau đến lúc gậy theo bóng với độ dài như nhau và muốn đặn. Chiều dài cú đánh bị ảnh hưởng bởi tốc độ trên green, độ dốc… phần đông yếu tố đấy sở hữu tác động cố định tới độ dài cú đánh, nhưng tôi tin rằng quá trình học phương pháp kiểm soát độ dài cú đánh trước – sau của cú đánh ổn định là chìa khóa nhất thiết đặt trở nên người gạt bóng nhiều năm kinh nghiệm.



0 Response to "Kỹ thuật Putt hay nhất cho mọi golfer Việt"

Đăng nhận xét

Friends list