Kỹ thuật golf đánh swing theo bảng chữ cái

Bạn trông môt cú swing rất đơn giản nhưng lại được cấu thành bởi rất nhiều kỹ thuật golf khác nhau và nhiều động tác, để có một cú đánh tốt tư thế set up và swing phải thực hiện chuẩn mực. Vậy việc bắt đầu sẽ từ từ chậm dãi và tập luyện thật thành thục.

Xem thêmKỹ thuật golf tuyệt chiêu dùng Driver



Kỹ thuật golf đánh Address theo hình chữ Y

Address theo hình chữ Y là tư thế tốt cho một cú đánh uy lực để tạo ra đường bóng golf lý tưởng. Chữ Y được kết hợp giữa cánh tay và thân gậy golf, đồng thời cột sống nghiêng về phía trước mục tiêu. Cánh tay trái và thân gậy golf luôn thằng hàng giống với tư thế gậy tiếp xúc bóng golf ở giai đoạn impact,  tạo nên những cú đánh chắc chắn. Đầu và phần thân trên người đánh hơi nghiêng về phía sau bóng golf. Ngược lại, nếu setup với 2 vai ngang bằng nhau và hướng mắt nhìn thẳng xuống đỉnh bóng golf thay vì phía sau bóng, người đánh sẽ gặp khó khăn khi xoay thân về phía sau.


Cửa hàng Phụ Kiện Golf uy tín Hà Nộihttp://www.phukiengolf.store
- Bài viết được quan tâm: http://www.phukiengolf.store/blogs/news/tong-hop-cac-mau-tui-gay-golf-dep-xuat-sac-tai-giang-fj-the-gioi-phu-kien-golf



Kỹ thuật golf đánh Halfway Back theo hình chữ L

Halfway Back theo hình chữ L đòn bẩy. 1/2 cú đánh backswing sẽ cho phép cổ tay người đánh hướng lên khi bạn xoay phần thân trên cơ thể. Lúc này, cánh tay trái của người đánh và thân gậy golf tao thành một góc 90 độ. Khuỷu tay gập lại tạo thành hình dạng chữ L. Sự linh hoạt trong động tác này sẽ giúp người đánh có cảm giác gậy hơn nhẹ. Cánh tay trái người đánh luôn duỗi thẳng, 2 bàn tay ở trước ngực tạo khoảng rộng cho cú swing. Nếu không tạo được chính xác 1 góc giữa 2 cánh tay và gậy golf sẽ không thể đạt tối đa tốc độ của đầu gậy. Nếu bạn không xoay cổ tay và gậy khuỷu tay, hoặc vung gậy golf quá xa thân người thì sẽ cảm thấy gậy rất nặng.



Kỹ thuật golf đánh At the top theo hình chữ V

At the top sức mạng chữ V tại đỉnh của cú đánh swing, cột sống của người đánh sẽ hơi nghiêng về phía mục tiêu và người chơi cảm giác nặng thân phải. Vì thế, người đánh nên nghiêng đầu về bên phải một chút. Nếu bạn thực hiện đúng tư thế, một đường thẳng từ mặt đất đến hông trái và 1 đường xuống lưng tạo tư thế chữ V. Bạn di chuyển trọng lượng cơ thể để thực hiện downswing. Một tư thế tốt khi đánh ở đỉnh cú swing không những cú đánh thần tốc mà giúp bóng golf đáp đúng điểm rơi.  Phần thân nghiêng về phía trước trọng lượng cơ thể dồn về phía bên trái, người đánh bảo toàn sức mạnh trong tư thế chữ V. Người đánh có khuynh hướng ngã về phía mục tiêu khi forwardswing. Với trường hợp thân người đánh nghiêng về phía sau bóng quá nhiều thì gậy golf chị tiếp xúc mặt sân phía sau quả banh chạm vào nửa quả bóng golf khiến bóng bay thấp bị slice.



Kỹ thuật golf đánh Impact theo hình chữ K

Impact trọng tâm hình chữ K khi downswing, thân dưới cơ thể thẳng đứng hướng đến mục tiêu trong khi 2 bàn tay người đánh và cánh tay hạ xuống đưa gậy golf tiếp xúc bóng. Dồn trọng lượng lên chân trái, gót chân người đánh nhấc lên khỏi mặt đất, Đầu gối hướng về ên trái và hông phải mở ra. Khi đó 2 bàn tay hơi tiến về phía bóng golf tại điểm tiếp xúc tạo ra hình chữ K. Khi người chơi thực hiện cú đánh swing,  hãy tập động tác thật chậm như trong tạp chí golf  để đánh đúng vị trí.



Kỹ thuật golf đánh Followthrough theo hình chữ X

Để đầu gậy golf đạt được tốc độ cao và mặt gây golf vuông góc, 2 cẳng tay xoay theo bóng tạo hình chữ X ngay giai đoạn đầu của followswing. Nếu người đánh không thả lỏng đầu gậy golf thì cánh tay trái người đánh sẽ nằm phía bên trên tay phải khi đó impact và mặt gậy sẽ mở về phía bên trái. Động tác tạo ra tư thế hình chữ Y chứ không phải tạo ra tư thế chữ X làm giảm khoảng cách cú đánh.



Kỹ thuật golf đánh Finish theo hình chữ I

Đến giai đoạn cuối cùng của cú đánh swing, trọng lượng cơ thể phải dồn về bên trái và thân người đánh phải thẳng. Gót chân nhấc lên duy trì thăng bằng cho toàn thân cơ thể. Đầu gối người đánh phải di chuyển kề vào chân trái. Nút khóa thắt lưng, ngực và mắt đối diện mục tiêu cần đánh. Mọi bộ phận thẳng hàng tạo nên tư thế finish theo hình 'chữ I'. Nếu kết thúc trong tư thế cân bằng như hình chữ I, người đánh sẽ đạt được nhịp điệu tốt hợp lý và tốc độ chuẩn trong cú swing.



0 Response to "Kỹ thuật golf đánh swing theo bảng chữ cái"

Đăng nhận xét

Friends list