Chuyện về HIO cú đánh 1 gậy vào lỗ golf

HIO (đánh một gậy vào lỗ) có nhẽ là cú đánh may mắn nhất trong bộ môn gôn và với golf thủ nó chỉ đơn giản như vậy.

Xem thêm: Golf thủ Sergio giành chiến thắng ở giải master




Bởi vì, golf thủ sở hữu thể đánh một cú tuyệt vời ngay bên cạnh hố và Nhìn vào bóng chối từ lăn vào. thu hút bạn vừa có một cú đánh hỏng, bóng golf bật vào cây và tảng đá rồi vẫn chui vào lỗ. Tôi dùng điều này bởi vì tôi đã từng có 7 cú HIO nhưng chỉ 2 trong số đấy là nhiều cú đánh tốt còn 5 cú đánh còn lại là ăn may. Và tôi dùng đầy đủ các Golf thủ đã ghi được HIO đều sẽ kể cho bạn nghe nhiều câu chuyện như vậy.
Nhớ lại thập niên 80 lúc tôi chơi golf với vài người bạn trong một ngày trời rất gió và trên 1 hố par 3 hơi dài. Tôi đã quyết định cách chọn cây gậy golf sắt một. Gió đã đẩy bóng trượt qua mặt gậy golf của tôi và bay thẳng về phía hố golf, đập vào gậy cờ, nảy ra 1 mét rồi lăn ngược trở lại vào lỗ. Tôi rất yêu các quả bóng balata cũ ấy nhưng không thể phủ nhận vai trò của thần may mắn ở đây.


Còn với Albatross, trái lại nó đòi câu hỏi 2 cú đánh hết sức hoàn hảo… và cùng sở hữu rất phần nhiều may mắn.

Được dùng trong giải đấu cách đây không lâu, golfer Trần Phương đã ghi được HIO ở giải FLC gôn Championship tại Quy Nhơn. Chỉ một cú vung gậy đã mang về cho anh xe Toyota Camry 2.5 trị giá hơn 1,2 tỷ; một xe Toyota Camry hai.0 giá trị hơn một tỷ; 1 xe Mercedes Benz C250 (hơn 1.6 tỷ); 1 căn hộ tại Công trình FLC Sea Tower Quy Nhơn và 10,000 đô la tiền mặt. Thật vô cùng khó tin khi chỉ một cú đánh bạn đã với biệt thự, xe tương đối và tiền túi.

Khi tôi thực hiện cú HIO của mình, phần nhiều các gì tôi nhận được là một tấm bằng chứng thực và một dòng bắt tay chúc mừng của CLB cộng với một loại vỗ lưng tán thưởng của bạn bè.

Điều này dẫn tới câu hỏi: “Từ khi nào mà những giải HIO lại phát triển thành hiếu kỳ tới vậy?”

Giả dụ bạn câu hỏi những Người chơi, họ sẽ nhắc có bạn rằng không sở hữu giải thưởng nào quá to khi mà phí tham dự quá cao. điều này cho thấy 1 thực tế tương đối đúng sở hữu những gì chúng ta đang phải khắc phục.

Theo quy định của luật tư cách Nghiệp dư, hoàn toàn hợp pháp khi giành được 100 triệu đô la tiền mặt cho cú HIO mà không bị tước tư cách nghiệp dư của bạn. Bạn cũng có thể nhận thêm các phần quà giá trị trong phần rút thăm may mắn ở tiệc trao giải.

Đây cũng là lý do vì sao lúc tôi doanh nghiệp các sự kiện, những giải thưởng tốt nhất thường được để phù hợp cho Lucky Draw. Chỉ có 1% Cầu thủ thực sự có dịp thắng lợi vì vậy đặt giữ không khí vui vẻ, chúng tôi tạo đặc ân cho hồ hết mọi người. Nhưng bạn chẳng thể nhận những giải thưởng quá lớn cho chiến thắng ở một giải đấu, giả dụ được vậy, tôi nghĩ phần nhiều người sẽ hạnh phúc trong khoảng bỏ nhân cách nghiệp dư của mình vì một triệu đô la hay 3 loại xe và 1 căn hộ.

Nhưng cả R&A và USGA không hề kém thông minh (dù trong vài trường hợp họ từng như vậy) và để khuyến khích Golf thủ nghiệp dư ko tham gia các sự kiện với tiền mặt thu hút giải thưởng trị giá to, họ đã thiết lập ra quy định 3-1:

Theo http://golfcity.vn/ “Một Người chơi nghiệp dư không được chơi golf vì tiền thưởng. nếu giải thưởng bằng tiền được đưa ra, phần nhiều những người nào tham dự giải muốn đã vi phạm luật, không chỉ riêng Golf thủ chấp nhận tiền thưởng ấy. cố nhiên, xe và căn hộ được tính như “giải thưởng tiền mặt” bởi vì chúng sở hữu thể được bán và chuyển thành tiền. cho nên chỉ cần tham gia một sự kiện như vậy cũng đã làm bạn gặp rắc rồi.

Mất tư cách nghiệp dư bạn chỉ bị cấm tham dự những giải đấu trong phạm vi quốc gia nhưng chỉ sở hữu một lời nhắc với ban điều hành CLB, họ sẽ cho bạn chơi ở các sự kiện thường ngày của CLB, miễn sao họ không bị hiệp hội golf xử phạt. Tôi đích thực không đều can dự tới luật về nhân cách Nghiệp dư bởi vì ở Việt Nam, gần như những con nhỏ chơi golf đều chọn với thể đã vi phạm luật này và đây thực thụ là đề tài hóc búa.

Xem thêm: http://golfcity.vn/gay-golf-honma

Vì thế, có phần lớn nhiều khoản tiền được ném vào HIO và Lucky Draw liệu chúng ta đang tạo ra một con quái vật có cái giải thưởng này? Và liệu những giải đấu sở hữu ít giải thưởng trị giá hơn sẽ bị những golfer bỏ qua?

Cá nhân tôi nghĩ những sự kiện sở hữu giải thưởng nhỏ vẫn sẽ tiếp tục lôi kéo thuần tuý bởi vì tính chất tự dưng của sự kiện thu hút sự quen thuộc của golfer với nó nhưng cũng sẽ với một phân khúc Cầu thủ từ chối tham dự vì giải thưởng ít giá trị.

Đây là căn bệnh của thời đại hiện nay. Mọi người muốn nhiều nhưng thích bỏ ra ít và yếu tố này thực sự không phải là tốt…



0 Response to "Chuyện về HIO cú đánh 1 gậy vào lỗ golf"

Đăng nhận xét

Friends list