Russell Knox vô địch, Jordan Spieth soán ngôi số 1 thế giới

Đây chính là chức vô địch PGA Tour thứ nhất trong suốt sự nghiệp của golf thủ 30 tuổi. Nó đã giúp anh bỏ túi hơn 1,4 triệu đôla, gần bằng với tổng số tiền thưởng trong năm 2013 của anh (1,51 triệu đôla). Với việc Knox giành được ngôi vô địch là điều bất ngờ lớn của giải đấu xảy ra tại Thượng Hải. Golf thủ người Scotland này chỉ đc gọi tham dự thay thế cho J.B. Holmes, người đã tuyên bố rút lui trước thềm giải đấu.
Xem thêm: 
russell-knox-vo-dich

Bogey ở hai hố thứ tư và thứ chín nhưng sáu birdie ở các hố 2, 3, 6, 10, 11, 16 qua đó giúp Knox đạt thành tích bốn gậy âm ở ngày cuối. Với việc Kevin Kisner, người cùng dẫn đầu với anh sau vòng ba, chỉ có được thêm hai gậy âm, Knox đã trở thành golf thủ số một và vô địch một giải World Golf Championships ngay ở lần đầu tiên anh tham dự. Thành tích này cũng hỗ trợ golf thủ Scotland lọt top 50 thế giới và lần thứ 1 giành vé dự Masters năm sau.
Cùng để lại ấn tượng ở giải này còn có Haotong Li, golf thủ của nước Trung Quốc. Li kết thúc vòng ba đạt thành tích 15 gậy âm, chỉ nhiều hơn một gậy so cùng với nhóm dẫn đầu. Có lẽ Bởi thế nên anh đã khởi đầu vòng cuối ko tốt, double bogey ở hố thứ hai, bogey ở ba hố số một, thứ tư và thứ năm. Dù thế, Li vẫn vững vàng và gỡ gạc lại với năm birdie để ko bị dương gậy. Đặc biệt hơn nữa, anh đã có một cú birdie từ khoảng gần 15m ở hố 16, khiến cho các khán giả ở ‎Sheshan Golf Club phải trầm trồ, thán phục. Haotong Li kết thúc giải khi đứng thứ bảy cùng 15 gậy âm, đây thành tích tốt nhất của các golf thủ Trung Quốc tại PGA Tour.
Golf thủ người Mỹ Jordan Spieth kết thúc không tốt ngày thi đấu cuối cùng với thành tích hai gậy âm. Khiến cho anh cùng với nhà vô địch HSBC Champions năm 2013 Dustin Johnson (một gậy âm) gây thất vọng tràn trề vì không thể khẳng định được phong độ ở vòng ba. Spieth kết thúc giải mà chỉ đứng ở vị trí thứ bảy, đồng hạng với Haotong Li, Patrick Reed và Matthew Fitzpatrick. Dù vậy, kết quả này vẫn đủ để golf thủ 22 tuổi lấy lại ngôi số 1 thế giới từ tay Jason Day.
                                                                                                Tạp chí golf hàng đầu Việt Nam

0 Response to "Russell Knox vô địch, Jordan Spieth soán ngôi số 1 thế giới"

Đăng nhận xét

Friends list