Kỹ thuật golf - tìm hiểu về bóng xoáy trái ( Hook)

Bóng golf xoáy về bên trái là một hiện tượng rất đặc biệt khi quỹ đạo của bóng golf đi từ phải sang trái, hoặc di chuyển ngược chiều kim đồng hồ. Hiện tượng này sẽ xảy ra do trục quay của bóng golf bị nghiêng. Một cú xoáy sang trái thường được kết thúc về phía trái của mục tiêu. Theo tạp chí golf nhận xét, Thuật ngữ “Hook” thường được sử dụng khi đường bóng golf đi rất cong và không có chủ ý. Nếu đường bóng golf ít cong hơn thì người ta sẽ gọi đó là “Draw”.




Hiện tượng bóng golf xoáy trái là do đâu?



Để hiểu rõ hơn được những điều cơ bản trong một cú đánh swing, để gậy golf của bạn tiếp xúc bóng golf với một góc vuông và bóng golf đi thẳng, bạn phải quay về lại điểm tiếp xúc ban đầu với bóng golf. Cú hook thường xảy ra khi mặt gậy golf của bạn tiếp xúc bóng golf một góc hơi hẹp khiến cho bóng golf xoay ngược chiều của kim đồng hồ. Đa số nhiều trường hợp bạn xác định hướng khi đánh đúng, nhưng khi đánh, mặt gậy golf không tiếp xúc bóng golf với một góc vuông là do bạn cầm gậy golf hơi chặt quá.

Để khắc phục lỗi này sẽ như thế nào?

Giống như trong các hiện tượng bóng xoáy phải (Slice), cú đánh Hook là tác phẩm của việc cầm gậy golf không đúng. Hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra lại cách cầm gậy golf của bản thân. Hãy nhớ lại những điều cơ bản trong cách cầm gậy golf, người chơi chỉ nên nhìn thấy hai khớp xương của bàn tay phải. Nếu người đánh nhìn thấy 3 khớp xương, có nghĩa là người chơi cầm gậy hơi chặt, và điều này rất có khả năng gây ra hiện tượng bóng golf xoáy trái. Người đánh có thể tùy chỉnh lại bằng cách nới lỏng tay cầm gậy một chút. Xoay hai bàn tay hơi ngược theo chiều kim đồng hồ và quanh cán gậy, như vậy tay cầm gậy golf sẽ lỏng ra một chút. Lực tác động lên cán gậy golf cũng là một nhân tố cơ bản khá quan trọng khi đánh bóng. Nếu lực giữ gậy golf quá yếu thì gậy golf sẽ tiếp xúc với bóng golf sớm và gây ra hiện tượng khiến bóng xoáy trái. Hãy nhớ các điều cơ bản này và chỉ nên cầm gậy golf đủ chặt để điều khiển gậy tốt. Đừng nên cố gắng tạo sức ép lên cổ tay và cánh tay bản thân. Hãy tập cầm gậy golf cho đúng cách và theo dõi kết quả tập luyện học đánh golf thường xuyên. Phần lớn những cú đánh Hook là do cầm gậy golf quá chặt. Để khắc phục được lỗi này, bạn cần nắm kỹ thuật golf những điều cơ bản khi thực hiện cú swing.

0 Response to "Kỹ thuật golf - tìm hiểu về bóng xoáy trái ( Hook)"

Đăng nhận xét

Friends list