Các trường hợp đánh bóng golf không bị phạt gậy

Sẽ có nhiều golf thủ mới làm quen bộ môn golf và đã chơi golf từ lâu năm vẫn thường phân vân về một số trường hợp nào thì được đánh bóng lại mà không bị phạt gậy nào. Vậy hãy tìm đến cuốn sách điều luật golf R&A và bắt đầu đọc tìm hiểu, Tạp chí golf  xin đưa ra các trường hợp mà golf thủ có thể đánh bóng lại mà không bị phạt gậy nào.




1, Bóng golf bị nứt vỡ, bóng hỏng khi chuẩn bị đánh:

Golf thủ sẽ được đánh lại mà không hề bị phạt gậy nào, theo luật 5-3 (Bóng golf không phù hợp để thi đấu), bóng golf được xác định là không phù hợp trong thi đấu là bong bị vỡ, nứt nhìn rõ bằng hai mắt thường. Bóng golf không được xác định là bóng không phù hợp để thi đấu được nếu bong chỉ bị bạc mầu, bong bị trầy xước, hay bóng bị dính bùn hay dính các vật thể khác.

2, Chơi golf sai thứ tự khi thi đấu đối kháng Match Play

Theo điều luật 10 (Thứ tự chơi), cụ thể luật golf 10-1c, nếu golf thủ đánh bóng golf trong khi đó là lượt chơi của đối phương, người chơi đó sẽ không bị phạt gậy, tuy nhiên đối phương có thể lập tức yêu cầu golf thủ này hủy kết quả cú đánh golf vừa thực hiện sai thứ tự, và golf thủ này phải đánh lại theo đúng thứ tự của mình từ vị trí gần nhất có thể so với ở vị trí lúc đầu nơi bóng gốc vừa được đánh đi trước đó. Golf thủ chơi sai thứ tự sẽ không bị phạt gậy nào.


Cửa hàng Phụ Kiện Golf uy tín Hà Nộihttp://www.phukiengolf.store
- Bài viết được quan tâm: http://www.phukiengolf.store/blogs/news/tong-hop-cac-mau-tui-gay-golf-dep-xuat-sac-tai-giang-fj-the-gioi-phu-kien-golf

3, Đánh bóng golf bên ngoài khu vực và phát bóng golf trong thi đấu Match Play (Đối kháng)

Nếu một người chơi golf đánh bóng từ bên ngoài ở khu vực phát bóng golf trong thi đấu đối kháng Match Play, sẽ không bị phạt gậy, nhưng đối thủ có thể yêu cầu người chơi này hủy bỏ cú đánh và thực hiện phát bóng lại đúng vị trí. Điều này đã được quy định trong luật 11-4a.

4, Bóng golf được đặt lại green trong khi bóng golf khác đang di chuyển:

Nếu bóng golf của người chơi khi putt bị cố tình làm cho bóng chệch hướng trên green, người chơi đó được putt lại. Theo quyết định 16-1b/3. Cụ thể:

Nếu nằm trên khu vực green, bóng golf của A gần hơn hố golf hơn bóng golf của B, B sẽ được đẩy bóng trước, do đó người chơi A sẽ phải mark và nhấc bóng golf lên. Trong khi người chơi B đẩy bóng lăn, người chơi A cố tình đặt bóng golf xuống khiến cho bóng golf B lăn vào và đổi hướng đi, người chơi A sẽ bị phạt 2 gậy golf theo (luật 1-2), và nếu có nghiêm trọng sẽ bị xử truất quyền thi đấu. Và người chơi B do vì bóng golf bị cố tình đổi hướng do yếu tố bên ngoài nên cú đánh đó bị hủy và phải thực hiện lại ở vị trí putt ban đầu. (Theo Luật 19-1). 

5, Giữ cờ trong khi không được phép:

Theo tạp chí golf , Trên green khi một người đánh golf chưa được phép cho giữ cờ, và lúc đó đối phương putt bóng golf khiến bóng đập cột cờ đó, hoặc vào người khác đứng giữ cờ hoặc bất cứ vật nào người chơi này mang theo.

Trong trận đấu gậy, trong trường hợp này, người putt bóng golf sẽ không bị phạt gậy nào, cú đánh này sẽ bị hủy đi và được putt lại. (Theo Luật 17-2)

Tham khảo thêm: Quyết định 17-3/2, Luật 19-1b, Luật 19-3, luật 19-5b, Luật 29-3. 

0 Response to "Các trường hợp đánh bóng golf không bị phạt gậy"

Đăng nhận xét

Friends list